วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

วิธีแทงบอลให้ถูก ‘โทโนรี’ รับตอนเด็กไม่ได้อยากเล่นกองหลัง

วิธีแทงบอลให้ถูก

ฟิกาโย โทโนรี ป้อมข้างหลังดาวรุ่งของเชลซี เปิดเผยว่าเขาไม่ต้องการเล่นในตำแหน่งกองหลังในตอนที่ยังเป็นนักฟุตบอลฝึกซ้อมกับสมาพันธ์กองหลังวัย

22 ปี ร่วมงานกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันนี้ของเขา มาตั้งแต่เมื่อครั้งที่ถูกยืมตัวไปค้าหน้าแข้งกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เมื่อฤดูก่อนหน้าที่ผ่านมา ก่อนที่จะฤดูกาลนี้เขาจะเปลี่ยนมาเป็นอันมากหลักในแนวรับของ “ราชสีห์บูลส์” และก็ลงไปในสนามไปถึง

20 นัดหมายในทุกรายการแต่เจ้าตัวกับเปิดเผยว่าในตอนเริ่มเขาไม่ต้องการเล่นในตำแหน่งกองหลัง“ผมเริ่มเล่นในตอนที่บิดาของผมกำลังบ้า ซีดาน ฉะนั้น ซีดาน ก็เป็นอีกหนึ่งนักฟุตบอลที่ผมได้ยินชื่อในระหว่างที่เติบโตขึ้นมา เธียร์ปรี่ อองรี, โรนัลดินโญ่ แล้วยังมี

เดวิด เบ็คหมูแฮม, ไมเคิ่ล โอเว่น รวมทั้ง เวย์น รูนีย์ นักฟุตบอลชนิดนี้” โทโนรี เปิดเผยกับ“ขณะที่ผมย้ายมาที่ เชลซี ชุดยู-9 พวกเราจะได้เล่นกองหลัง วิธีแทงบอลให้ถูก กองกลาง แล้วก็ ตัวรุก อย่างละ เดือน ต่อไปพวกเขาจะมาประเมินว่าทุกคนจะได้ไปเล่นตำแหน่งไหน”“ผมว่าน่าจะเป็นตอนที่ผมอายุ

11 ปี (ได้เล่นกองหลัง) ก่อนหน้านั้นผมเล่นในตำแหน่งกองกลาง แล้วก็ตัวรุก”“เวลานี้ไม่มีผู้ใดต้องการเป็นกองข้างหลัง ผมยังนึกออกว่าผู้จัดการให้ผมเล่นข้างหลังตลอด แล้วก็มันก็ทำให้ผมรำคาญตลอด แม้กระนั้นบิดาผมก็มาบอกทำนองว่า ‘ฟังนะ บิดาจะว่าตามตรงกับลูก

ทางที่ลูกขึ้นมากับกรรมวิธีเล่นของลูกมันทำให้ลูกเป็นกองข้างหลัง’ ตั้งแต่นั้นผมก็เปลี่ยนมาเป็นกองข้างหลังบ่อยมา”“จอห์น เทอร์ปรี่ เปลี่ยนมาเป็นไอดอลของผม เวลานี้เขาเป็นกัปตันกลุ่มชาติอังกฤษ และก็ที่ เชลซี เขาบางครั้งอาจจะกล่าวได้ว่าเป็นกองข้างหลังที่เยี่ยมที่สุดในโลกในตอนนั้น

มันก็เลยไม่มีผู้ใดที่จะเอาเป็นแบบอย่างได้ดียิ่งไปกว่าแล้ว”“แน่ๆว่านอกจากเขาก็ยังมี คันดินวาโร่ ที่อยู่ในตอนเดียวกันในขณะที่ อิตาลี ได้แชมป์โลก เขาได้บัลลงดอร์ ด้วย”“จากนั้นผมโตขึ้นผมก็ไปดู แซร์จิโอ รามอส, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ เหล่านี้เป็นชื่อแรกๆที่แว็บขึ้นมาในหัว”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น